Loading

Bài viết

Quảng Cáo Google Ads Và Tất Tần Tật Mọi Thứ Liên Quan

Quảng Cáo Google Ads Và Tất Tần Tật Mọi Thứ Liên Quan

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về quảng cáo Google Ads (tên gọi cũ là Google Adwords) mà chưa biết bắt đầu từ đâu hoặc vẫn còn mơ hồ về khái niệm và cách thức hoạt động của nó, thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Hãy cùng KING FOX khám phá nhé!

Quảng cáo Google Ads là gì?

Trước hết, bạn có thể hiểu nôm na quảng cáo Google Ads là việc bạn bỏ tiền cho Google để website của bạn xuất hiện trên những dòng kết quả hiển thị đầu tiên khi ai đó tìm kiếm sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, mà không cần phải tốn thời gian SEO. Bạn có thể xem hình minh hoạ dưới đây để dễ hình dung hơn.

Quảng cáo google ads là gì

Quảng cáo google ads là gì

Vậy làm sao để có thể hiển thị ở vị trí đầu tiên khi chạy quảng cáo Google Ads? Bạn có thể tìm hiểu thêm ở bài viết Hướng dẫn quảng cáo Google Ads hiệu quả.

Cách tính phí khi chạy quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads chỉ tính phí khi có ai đó nhấn vào quảng cáo của bạn, điều đó có nghĩa là, nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng không nhấn vào, bạn sẽ không mất tiền cho Google. Và thuật ngữ dùng để chỉ điều này là CPC hay PPC tức Cost Per Click hay Pay Per Click (trả tiền cho mỗi lượt nhấn).

Bên cạnh đó, chi phí cho mỗi lần khách hàng click vào cũng khác nhau tùy giai đoạn và từ khoá bạn chọn để được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Vì sao lại như thế? Vì bạn không phải là người duy nhất bán sản phẩm đó và cũng không phải người duy nhất chạy quảng cáo Google Ads, chính vì thế, bạn phải đấu giá từ khoá để được xuất hiện và giá thầu sẽ tuỳ vào độ hot của từ khoá đó. Để hiểu rõ hơn về việc đấu giá từ khoá bạn hãy tham khảo bài viết Bí quyết đấu giá từ khoá Google Ads bạn cần biết. Bạn có thể xem hình minh hoạ dưới đây để hiểu rõ thêm.

Cách tính phí khi chạy Google Ads

Cách tính phí khi chạy ads google

Vậy nếu đối thủ chơi xấu và liên tục nhấn vào quảng cáo Google Ads của bạn thì sao? Thực tế, Google rất thông minh, chỉ cần họ thấy có động thái bất thường trong việc CPC thì sẽ thả con bot kiểm tra lại hành vi của người khách đó xem có gì bất hợp lý không, nếu phát hiện hành vi không hợp lệ, những cú click đó sẽ không bị tính phí. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này nhé!

Sự khác nhau giữa quảng cáo Google Ads và SEO

Bạn đã biết muốn sử dụng Google Ads thì bạn phải trả phí, vậy còn SEO thì sao?

Trước hết, bạn có thể hiểu đơn giản SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bẳng cách kết hợp các phương pháp, nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và bạn có thể hoàn toàn tự làm được việc này mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

Cùng là hiển thị website lên các top đầu của Google, nhưng Google Ads thì phải trả phí, còn SEO thì miễn phí (trừ trường hợp bạn thuê dịch vụ SEO lên top thì phải trả tiền). Ngoài ra, còn có một số khác biệt giữa hai hình thức này được liệt kê dưới đây:

Đối với chạy quảng cáo Google Ads, bạn chỉ cần thiết lập chiến dịch quảng cáo xong là ít phút sau website dịch vụ, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google (tất nhiên ở mục nhóm quảng cáo). Còn với SEO, để được hiển thị trên các top đầu kết quả, bạn phải mất từ 6 tháng đến khoảng 1 năm (nếu bạn có kỹ năng SEO tốt hoặc thuê được một dịch vụ SEO tốt).

Khác nhau giữa Google Ads và SEO

Sự khác nhau giữa Google Ads và SEO

Với quảng cáo Google Ads, bạn chỉ cần bỏ tiền ra là nhanh chóng lên top, nhưng một khi hết tiền thì sẽ chẳng còn khách hàng nào thấy website hay sản phẩm của bạn xuất hiện nữa. Với SEO, ban đầu có thể chưa ai biết đến bạn và bạn sẽ phải bỏ nhiều công sức hơn để tối ưu mọi thứ để website có thể đứng ở top đầu trong kết quả tìm kiếm của Google; nhưng bù lại, một khi bạn đã lên top, bạn sẽ trụ lại rất lâu mà không cần tốn thêm một đồng nào để nằm ở đó. SEO không chỉ là phương pháp tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, mà nó còn là cả một quá trình xây dựng thương hiệu lâu dài.

Vậy hiệu quả khi chạy quảng cáo Google Ads là như thế nào?

Việc chạy quảng cáo Google Ads là một trong những hình thức quảng cáo khá đắt tiền. Với những từ khoá hot, cứ mỗi lượt click của khách hàng, bạn có thể phải mất từ 23.000 đến 50.000VND trên một cú click chuột, các từ khoá đắt nhất trong quảng cảo Adwords có thể lên đến 1 triệu đồng.

Nhưng vì sao sao mọi người vẫn chạy quảng cáo Google Ads? Bởi vì với sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, ngày nay, một khi ai đó có nhu cầu mua bất kỳ sản phẩm nào đó, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google và những gì hiển thị đầu tiên trên kết quả tìm kiếm sẽ được đa số mọi người chú ý đến và tất nhiên khả năng mọi người mua hàng sẽ cao hơn ở những vị trí còn lại.

Những hình thức chạy quảng cáo Google Ads phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo Google Ads

Vị trí hiển thị Google Ads

Vị trí hiển thị Google Ads

Đây chính là cách chạy quảng cáo được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay vì sự hiệu quả và đơn giản của nó. Khi khách hàng tìm kiếm 1 từ khoá nào đó, thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Lựa chọn này phù hợp để đánh vào đối tượng khách hàng mới.

Quảng cáo mạng hiển thị

Vị trí quảng cáo mảng hiển thị

Vị trí quảng cáo mảng hiển thị

Còn được gọi với cái tên khác là GDN (Google Display Network – mạng lưới hiển thị của Google). Khi dùng hình thức này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở các mạng lưới của Google, Youtube, các website liên kết khác, thậm chí là trên ứng dụng của điện thoại di động. Bạn nên sử dụng quảng cáo Google - mạng hiển thị cho các chiến dịch tiếp thị lại (remarketing) để nhắc khách hàng quay lại website của bạn mua sản phẩm mà họ đã từng tìm kiếm nhưng chưa mua.

Quảng cáo mạng hiển thị

Quảng cáo mạng hiển thị

Hotline: (+84) 93 4042 422
Zalo: (+84) 93 4042 422 SMS: (+84) 93 4042 422