Loading

Bài viết

Công Ty King Fox Lừa Đảo Khách Hàng

Thực Hư Công Ty King Fox Lừa Đảo Khách Hàng

Về việc công ty King Fox lừa đảo khách hàng có như lời đồn đoán trên mạng internet hay không? Hay chỉ là chiêu trò chơi xấu của đối thủ? Mời các bạn xem bài phân tích bên dưới để biết rõ thực hư câu chuyện như thế nào.

Ngày nay, với tốc độ phát triển của công nghệ và xu hướng truy cập internet đã trở thành thói quen từ thành thị đến nông thôn, các công ty trong hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề bắt đầu giành giật miếng bánh thị phần màu mỡ trên thị trường trực tuyến, những cuộc cạnh tranh khốc liệt đã đưa đến hệ quả tất yếu là sự ra đời của các công ty agency như nấm mọc sau mưa. Do đó, bên cạnh những công ty agency uy tín thì không thiếu những công ty lừa đảo khách hàng.

Các agency này lừa đảo các start-up và cá nhân kinh doanh như thế nào? Dưới đây chính là thủ đoạn mà những công ty agency lừa đảo này thường hay áp dụng.

BÒN RÚT TIỀN TỪ BẠN VỚI NHỮNG LÝ DO KHÔNG THỂ HỢP LÝ HƠN

Một khi những công ty lừa đảo này tìm được con mồi “lắm tiền nhiều của” và còn rất ngây thơ, họ sẽ vẽ ra rất nhiều thứ nghe khá hợp lý và yêu cầu bạn hợp tác với lý do tất cả là vì lợi ích tốt nhất dành cho bạn, kèm theo đó là một bản hợp đồng thời hạn ngắn với số tiền không hề nhỏ mà họ cho là “xứng đáng” với những phần lợi ích mà bạn nhận được. Đây là bước đầu tiên rất quan trọng để các công ty agency lừa đảo này bòn rút ví tiền của “con mồi”.

thủ đoạn lừa đảo công ty agency

Ví dụ: Một start-up X đồng ý trả công ty agency Y số tiền 100 triệu một tháng với số tiền ứng trước là 50 triệu. Agency Y sẽ bắt đầu với giai đoạn“mồi nhử” mà họ gọi là giai đoạn tìm hiểuX–Với lý do cần thời gian để hiểu rõ về cấu trúc tổng thể và chi tiết của start-up X như: Hệ thống nhân viên,sản phẩm/dịch vụ, hình thức kinh doanh của start-up X như thế nào, mục tiêu và định hướng của start-up Xtrong hiện tại và tương lai là gì,…Và thông thường việc này sẽ chiếm khoảng 1-2 tuần, về bản chất, họ muốn trong khoảng thời gian này sẽ không bị start-up X gây áp lực về sản phẩm PR như hứa hẹn, cũng như hiệu quả công việc. Và thời gian một đến hai tuần như vậy tương đương với khoảng 20 triệu và tiền của bạn đã “không cánh mà bay” nhưng vẫn chưa thu được kết quả gì.

Sau giai đoạn “tìm hiểu,” công ty agency lừa đảo đó sẽ lại yêu cầu start-up X cung cấp cho họ những tin tức, thông tin có giá trị về công ty, công việc kinh doanh của mình để họ có thể đăng tải nó ra công chúng,đặc biệt là họ sẽ bắt bạn “rặn” ra những nội dung liên quan đến công ty hoặc sản phẩm/dịch vụ mà chưa từng được công bố bao giờ để tạo giá trịmang tính độc quyền, tăng lợi thế cạnh tranh. Lúc này, start-up X sẽ được yêu cầu ứng thêm tiền và nguồn lực để thu thập tin tức, tổng hợp và xây dựng nội dung một cách có giá trị với lý do công việc này không có trong hợp đồng nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Và thông thường việc này sẽ mất khoảng1-2 tuần nữa để hoàn thành và 30 triệu còn lại sẽ vơi đi ít nhiều.

Kết quả là sau một tháng làm việc, start-up X đã mất 50 triệu ứng trước mà chưa thu được bất kỳ một bài PR hiệu quả hoàn chỉnh nào, mà chỉ toàn là ăn bánh vẽ của các agency lừa đảo. Trong khi đó, agency Y đã có được những thứ mà họ yêu cầu được cung cấp. Có rất nhiều agency với đội ngũ nhân viên không chuyên nghiệp, thiếu kinh nghiệm nhưng lại tự nhận mình là "chuyên gia", “giàu kinh nghiệm”,... Và sau khi hết thời gian “rong chơi”, agency Y sẽ tìm mọi cách để lấp liếm cho kết quả sản phẩm của mình và sẵn sàng dùng những chiêu trò để “nhào nặn” ra kết quả để đưa cho start-up X.

Một trong những cách đó là chi tiền “hoa hồng” cho những mối quan hệ truyền thông báo chí nào mà họ có với hy vọng có thể đăng bài PR cho khách hàng của mình trên mặt báo. Thông thường thì cách này khá hiệu quả vì hiện nay, hầu hết các tờ báo (điện tử lẫn truyền thống) đều có đội ngũ cộng tác viên sẵn sàng thu thập tin tức và gửi bài cho họ. Và tất nhiên, số tiền phải trả cho những “cây bút” này thường bèo bọt hơn so với số tiền họ ăn được từ start-up X rất nhiều.

Sau đó, các công ty agency lừa đảo này lại tô vẽ cho bạn về một tương lai màu hồng nhà nhà người người sẽ biết đến bạn và mua sản phẩm/dich vụ của bạn, để được như vậy, bạn phải tiếp tục chi tiền để đẩy mạnh những bài quảng cáo trước đó để thu hút thêm khách hàng vào xem. Họ sẽ yêu cầu bạn chạy quảng cáo tất cả các kênh để tạo hiệu ứng tốt nhất. Với tâm lý của start-up, chắc chắn bạn sẽ rất dễ bị sập bẫy.

cảnh báo công ty agency lừa đảo

Nhưng điều quan trọng là họ không bao giờ cho bạn thấy số liệu thật, không hỗ trợ bạn phân tích số liệu, không giải thích cho bạn hiểu những vấn đề bạn cần phải hiểu như lời họ đã hứa.Không những vậy, các agency lừa đảo sẵn sàng dùng công cụ hỗ trợ để làm giả số liệu, cuối cùng cái bạn nhận về chỉ là giá trị ảo, còn tiền thì vẫn mất đi.

Tất nhiên không phải agency nào cũng như vậy. Nhưng đây là vấn đề đang tồn tại trên thị trường. Hãy là người tiêu dùng thông minh và đừng để mất tiền oan chỉ vì thiếu hiểu biết. Vậy, việc công ty King Fox lừa đảo khách hàng thì sao? Bạn có thể chú ý đến những chi tiết sau để biết một agency có đang lừa bạn hay không:
• Quan trọng hóa vai trò của giai đoạn “tìm hiểu”
• Chỉ nói kế hoạch chung chung mà không đưa ra bất kỳ chiến lược cụ thể nào
• Chỉ dùng một bài PR hot nhất để trình ra cho bạn và gọi đó là thành công trong khi chiến dịch của bạn là dài hạn và có nhiều phần trong đó
• Lấp liếm về tiến trình công việc và hiệu quả khi bạn hỏi đến
• Thường xuyên “đẻ” ra thêm công việc mới không có trong thỏa thuận ban đầu và yêu cầu bạn chi thêm tiền

VẬY CÓ THẬT CÔNG TY KING FOX ĐANG LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG?

Trên thực tế, không ít khách hàng đặt ra nghi vấn: “Vì sao King Fox lấy giá rẻ hơn thị trường trong cả 3 dịch vụ: Digital Marketing, thiết kế website, dịch vụ SEO mà vẫn đảm bảo tối ưu chi phí và hiệu quả?”. Để biết được đáp án chính xác cho câu hỏi này, bạn phải trả lời hai câu hỏi sau:
• Bạn có chắc chi phí bỏ ra càng nhiều thì hiệu quả thu lại càng cao hay không?
• Hãy so sánh những gì King Fox đang làm với những dấu hiệu trên, nếu giống, King Fox lừa đảo, nếu không, King Fox là công ty agency uy tín.

Rất nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên với những chính sách “khó hiểu” của King Fox khi họ luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu (?). Và không ít người đã tỏ ra nghi ngờ điều đó, vì “nói thì dễ, làm mới khó”. Và khi tìm hiểu về King Fox cũng như tầm nhìn - sứ mệnh của họ, không khó để thấy sự hợp lý, khi ngay từ đầu họ đã xác định muốn trở thành đối tác đáng tin cậy của các start-up, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân kinh doanh.

Để làm được điều này, đòi hỏi một quá trình nỗ lực và tâm huyết lâu dài, một công ty làm ăn chộp giật, lừa đảo thường sẽ không có điều này. Thêm vào đó, nếu bạn để ý sẽ thấy quy trình làm việc của King Fox luôn gắn chặt chẽ với khách hàng, mọi thứ sẽ được báo cáo với khách hàng một cách rõ ràng để họ luôn nắm được tiến độ, hiệu quả của chiến dịch. Nếu công ty King Fox lừa đảo, chắc chắn sẽ không dám làm điều này, vì nếu mọi thứ đều rõ ràng thì làm sao mà lấp liếm.

Dù như thế nào đi nữa, không ai muốn số tiền mình bỏ ra là lãng phí cả, nhưng với mức giá quá cao của các công ty agency trên thị trường, thực sự là một bài toán không hề đơn giản với nhiều start-up và cá nhân kinh doanh. Nhưng nếu bạn cứ giữ tâm lý nghi ngờ tất cả thì lại bỏ qua cơ hội hợp tác với công ty tốt với chi phí phù hợp ngân sách của bạn. Để tránh điều đáng tiếc đó, bạn hãy thử gói 700k của King Fox xem kết quả như thế nào. Chi phí cơ hội quá rẻ cho việc tìm một đối tác agency đáng tin cậy để hợp tác lâu dài.

Công Ty TNHH King Fox
Địa chỉ: 163 Bàu Cát 1, P.12, Q. Tân Bình, TP.HCM
Phone:+84 934 042 422
website: https://kingfox.vn
Email :support@kingfox.vn

Hotline: (+84) 93 4042 422
Zalo: (+84) 93 4042 422 SMS: (+84) 93 4042 422