Loading

Bài viết

Cách Tăng Traffic Website Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Cách Tăng Traffic Website Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Chào cả nhà!
Hôm nay KING FOX sẽ giới thiệu một chủ đề rất hot liên quan đến việc nâng hạng website trên Google mà bất cứ dân SEO chuyên nghiệp nào cũng phải thuộc nằm lòng nếu muốn SEO website lên top hiệu quả. Nếu bây giờ bạn đang sở hữu một website với tên miền đẹp, giao diện bắt mắt, nội dung hay ho, nhưng lượng truy cập lại không như ý, dù bạn vẫn thường xuyên xuất bản nội dung giá trị. Thật thất vọng, đúng không? Hãy phấn chấn lên, vì ngay đây thôi, KING FOX sẽ chỉ bạn những cách đơn giản để bạn có thể tăng traffic website một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Vậy bạn có biết hiện nay có bao nhiêu loại traffic chưa?

Đầu tiên, bạn có thể hiểu đơn giản traffic là lưu lượng truy cập, thể hiện số lượng các lần truy cập của người dùng vào một website nào đó. Và hiện nạy có 2 loại traffic chính đó là organic traffic paid traffic.

Vậy Organic Traffic là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản organic traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên) là thuật ngữ nói về việc khách truy cập tìm đến được website của bạn là nhờ thông qua các bộ máy tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,… Sở dĩ nó được gọi là organic traffic (hay traffic tự nhiên) là vì người ghé thăm website của bạn là do họ chủ động tìm kiếm đích danh địa chỉ website của bạn hoặc những thông tin có liên quan đến nội dung mà website bạn có đăng tải, và họ đã chủ động ấn vào liên kết trang web của bạn.

Còn Paid Traffic là gì?

Khách truy cập vào website của bạn sẽ được xem là paid traffic khi những truy cập này đến từ việc họ nhấn vào các đường dẫn xuất hiện ở phần quảng cáo (advertisements). Trên thị trường có rất nhiều loại công cụ quảng cáo, nhưng phổ biến nhất vẫn là Google Ads (tên gọi cũ là Google Adwords), Facebook Ads, link quảng cáo, và những phương pháp trả phí khác.

Organic Traffic hay Paid Traffic quan trọng hơn?

Câu trả lời là cả hai, vì suy cho cùng, nếu bạn là dân kinh doanh hay tạo website chỉ để chia sẻ kiến thức thì lưu lượng truy cập nào cũng quan trọng, vì nó sẽ giúp tăng độ uy tín của website, giúp bạn dễ dàng có những hợp đồng quảng cáo trên website hơn, chưa kể tăng tỷ lệ chuyển đổi nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ nữa!
 
Nhưng về lâu dài, organic traffic vẫn là lựa chọn tối ưu hơn vì paid traffic là hình thức trả phí, hết tiền thì bạn sẽ không còn xuất hiện trên phần quảng cáo nữa, cái còn lại chỉ là organic traffic mà thôi. Và để tối ưu organic traffic, đồng nghĩa với việc website đạt thứ hạng cao trên trang đầu kết quả tìm kiếm, vượt qua các đối thủ mạnh, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và công sức đấy.
 
Để làm được điều trên, SEO chính là một trong những công cụ thích hợp nhất, hầu như bạn không cần phải trả xu nào, nhưng bạn phải chịu khó và kiên trì để có thể đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thuê những dịch vụ SEO uy tín để hỗ trợ bạn làm điều này, chí phí phải bỏ ra thấp hơn các hình thức quảng cáo trả phí khác rất nhiều. Nhưng nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng thì có thể cân nhắc đến paid traffic. Và sau đây KING FOX sẽ hướng dẫn bạn các cách để tăng traffic cho website hiệu quả.
 paid traffic là gì

CÁC CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ TĂNG TRAFFIC CHO WEBSITE

Cố gắng lên nào, dù sao cũng đã bỏ công sức tạo ra một website ngon lành với những nội dung tâm đắc, thì bạn đừng để nó mất tích trên bản đồ Google nhé!

1. Tối ưu SEO website (SEO website lên top)

Tối ưu SEO website là hàng loạt những hoạt động giúp cho website của bạn trở nên thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing,… Bước đầu tiên và đơn giản nhất để tối ưu SEO website chính là nghiên cứu tìm từ khóa hiệu quả cho nội dung để lựa chọn những từ khóa phù hợp nhất (bạn có thể tham khảo công cụ Google Keyword Planner để hỗ trợ lên danh sách từ khóa). Sau đó sẽ là tối ưu SEO onpage và SEO offpage, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Seo onpage và offpage là gì?  để biết những nội dung mình cần tối ưu nhé! Làm tốt SEO sẽ giúp website của bạn tăng hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).

2. Tạo ra những Content chất lượng

Nếu động cơ được ví như trái tim của xe ô tô thì Content (nội dung) chính là trái tim của một website. Những nội dung ấn tượng, hấp dẫn sẽ giữ chân mọi người khi truy cập vào website của bạn và họ sẽ thường xuyên quay trở lại để “hóng” tin tức mới. Và nếu nội dung của bạn quá hay và có giá trị, nó sẽ được lan truyền khắp nơi, giúp danh tiếng của bạn bay xa hơn. Chỉ cần nghĩ đến thôi, bạn cũng thấy sướng đúng không nào! Vậy đã mất công sức làm nội dung, thì bạn hãy cố gắng vận dụng 100% “công lực” để nhào nặn ra những nội dung tuyệt vời nhất có thể nhé!

Một số thủ thuật giúp bạn tăng cường sức mạnh cho nội dung website đây:

- Nghiên cứu từ khóa phụ hỗ trợ từ khóa chính
- Tạo headline (tiêu đề) cuốn hút
- Sử dụng những câu ngắn, cung cấp nội dung rõ ràng, cần thiết cho người đọc
- Nội dung phải liên kết nhau, tập trung một chủ đề, tránh lan man
- Thêm hình ảnh và video để tạo sự thu hút, tránh nhàm chán

3. Thường xuyên cập nhật nội dung, tránh thông tin bị lỗi thời

Luôn tạo ra nội dung mới là điều bắt buộc, nhưng bạn cũng đừng xem nhẹ nội dung cũ nhé. Nội dung cũ được cập nhật có khi còn được Google đánh giá cao hơn nội dung mới nữa đấy, đặc biệt là những nội dung cũ có traffic cao. Google Analytics là một công cụ hiệu quả giúp bạn đo lường được những nội dung nào nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách truy cập và những bài viết tiềm năng có thể cập nhật thông tin. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi cập nhật bài viết cũ:

- Sửa link hỏng và cập nhật link mới
- Thêm hình ảnh, infographic hoặc video
- Sửa các lỗi chính tả, lỗi đánh máy
- Cập nhật tính chính xác của nội dung

4. Tối ưu liên kết nội bộ

Việc tối ưu liên kết nội bộ không chỉ đóng góp trong việc tăng traffic cho website, mà còn giúp giữ chân khách truy cập ở lại website lâu hơn, nhưng đáng tiếc lại có khá nhiều quản trị website bỏ qua hoạt động này. Bạn biết không, Google thường sử dụng Internal Links (liên kết nội bộ) và External Links (hay còn gọi là Outbound Link, là những liên kết trên website của bạn trỏ đến những trang web khác trên internet) để đánh giá giá trị của một website.

Chính vì vậy, nếu có nhiều link dẫn đến trang của bạn, Google sẽ xem nó là quan trọng và xếp hạng cao. Do đó, mỗi khi bạn tạo nội dung mới, hãy luôn đặt link phù hợp vào trong bài đó. Ví dụ như bài viết của bạn chia sẻ nội dung về dịch vụ SEO uy tín ở HCM thì bạn hãy thêm vào những đường dẫn về những cách SEO lên top, tối ưu SEO onpage, tối ưu SEO offpage,… để bổ trợ nội dung cho chủ để trên nhé!

5. Website phải thân thiện với các thiết bị di động

Ngày nay, thiết bị di động là vật bất ly thân của rất nhiều người, do đó, nếu bạn có một website với giao diện tương thích, thân thiện với những thiết bị này, thì đây là một điểm cộng vô cùng lớn của khách hàng dành cho bạn. Đồng thời, một website thân thiện với các thiết bị di động cũng sẽ có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại. Website thân thiện với thiết bị di động là responsive web – tức là nó sẽ tự điều chỉnh theo kích thước màn hình của thiết bị, bạn có thể dùng Google’s mobile-friendly Test để kiểm tra xem website của mình có thân thiện với các thiết bị di động hay chưa.

Tuy nhiên, để có một responsive web, bạn phải nhờ sự hỗ trợ của dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp rồi, trừ phi bạn là một lập trình viên có tay nghề thì bạn có thể tự thiết kế một website chất lượng cho riêng mình.

6. Cải thiện tốc độ website

Trong thuật toán mới nhất của Google, nâng cao trải nghiệm người dùng chính là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng nhất của Google. Và tốc độ truy cập website lại chính là yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. À há! Vậy bạn biết mình phải làm gì rồi đấy. Bạn hãy nhanh chóng tìm cách cải thiện tốc độ website nhanh nhất có thể nhé. Và theo thang điểm đánh giá tốc độ website: Dưới 3 giây chính là tốc độ lý tưởng nhất, 5 giây là có thể chấp nhận được, trên 8 giây là website quá tệ.

7. Tạo một chương trình Affiliate

Chương trình affiliate (tiếp thị liên kết) là chương trình hợp tác giữa bạn và chủ một website, bạn sẽ trả cho họ một khoản tiền để họ giới thiệu khách hàng tới cho bạn, thông qua việc họ viết bài về sản phẩm của bạn, thuyết phục người đọc mua nó, và đặt referral links (liên kết giới thiệu) đến website của bạn. Đây là một hình thức bán hàng và tăng traffic hiệu quả nhờ vào độ uy tín và sức ảnh hưởng của người chủ website đó. Tuy nhiên, bạn phải chọn một người phù hợp với sản phẩm của bạn để viết bài nhé!

8. Facebook Ads

Theo báo cáo của Social Media Stats, vào tháng 5/2019 Việt Nam có 57,43% cư dân sử dụng Facebook và tính tới thời điểm bây giờ thì con số thực tế đã tăng hơn nhiều. Điều đó có nghĩa là khi bạn chạy Facebook Ads, bạn có cơ hội tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí so ra có thể rẻ hơn với các bộ máy tìm kiếm. Và bạn hoàn toàn có thể linh hoạt thay đổi chi phí quảng cáo hoặc ngưng ngay lập tức nếu muốn. Nhưng trước đó, bạn hãy xác định rõ mục tiêu của mình khi làm quảng cáo Facebook là gì nhé, để đạt được hiệu quả cao nhất.

9. Tạo một kênh Youtube

Bạn có bao giờ bắt gặp những video Youtube hiện ra khi bạn tìm kiếm một thông tin nào đó chưa? Có rồi đúng không nào! Không chỉ vậy, theo báo cáo mới nhất, Youtube hiện đang là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất ở Việt Nam, xếp trên cả Facebook nữa đấy, ghê chưa nào! Chính vì thế, nền tảng này đang là mỏ vàng để tăng traffic cho website mà nhiều người đang nhắm đến. Bạn có thể thêm đoạn kêu gọi truy cập vào website của mình ở phần mô tả, hoặc giới thiệu trực tiếp về nó trong nội dung video. Ví dụ như: Hãy truy cập vào kingfox.vn để biết thêm những kiến thức hay về SEO lên top, hướng dẫn thiết kế website chuyên nghiệp,…

10. Quảng cáo trên Instagram

Instagram hiện đang là một mạng xã hội khá nổi tiếng trong ngành quảng cáo. Vì mạng xã hội này đang thuộc sở hữu của Facebook, bạn có thể thấy nó có sự tương đồng với Facebook Ads. Nó phù hợp để đánh vào những đối tượng trẻ vì 71% người dùng ở nền tảng mạng xã hội này ở độ tuổi dưới 35, do đó, bạn hãy phân tích kỹ sản phẩm/dịch vụ của mình trước khi lựa chọn chiến dịch quảng cáo trên Instagram nhé!
 cách tăng traffic website
Khi chạy quảng cáo Instagram, KING FOX khuyên bạn nên thử dùng nhiều loại nội dung để xem loại hình nào hiệu quả nhất. Vì dù sao thế mạnh của Instagram chính là hình ảnh, bạn cần phải có chiến dịch mang tính thu hút thị giác cao. Bạn có thể sử dụng những câu trích dẫn nổi tiếng, hình ảnh vui vẻ, infographic, video ngắn thú vị,…

11. Sponsored Video trên Youtube

Tài trợ video là một hình thức khác của Influencer Marketing (Marketing thông qua người có ảnh hưởng). Tức là bạn sẽ thanh toán một khoản phí cho những người bạn chọn để sản xuất các video đó với hai hình thức sau:

Video tài trợ riêng: Toàn bộ nội dung video chỉ nói về sản phẩm của bạn

Xuất hiện một cách có chủ đích trong video: Là kiểu tài trợ mà chủ kênh Youtube đó sẽ đọc tên thương hiệu hay sản phẩm của bạn tại một thời điểm nào đó trong video của họ hoặc đôi khi họ sẽ nói gì đó về sản phẩm của bạn kèm theo lý do vì sao họ lại nhắc đến nó, một cách rất tự nhiên, tất nhiên rồi!

Và chi phí cho loại hình này rất khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố: Kênh càng lớn thì phí phải trả càng cao, tính phí theo lượt xem,...

Xem thêm bài viết: sự khác nhau giữa SEO và SEM

12. Tăng traffic cho website bằng LinkedIn

LinkedIn là một mạng xã hội khá đặc biệt vì nó có lượng người dùng đặc thù – những người làm việc có kinh nghiệm và chuyên gia phủ khắp các lĩnh vực trên thế giới. Vì vậy, nền tảng này là nơi hoàn hảo để tăng traffic cho website của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản thì hãy nhanh chóng tạo cho mình một cái đi nhé! Do tính chất chuyên nghiệp của mạng xã hội này, bạn hãy chắc chắn rằng những nội dung chia sẻ của bạn cũng phải mang tính chuyên nghiệp, có giá trị và đừng quên để lại đường dẫn về website của bạn nhé!

13. Influencer Marketing

Đây cũng là cách hiệu quả để tăng lượng traffic cho website của bạn. Tuy nhiên bạn phải cân nhắc kỹ khi chọn người hợp tác vì nếu họ không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn thì chi phí bạn đầu tư vào họ sẽ “đổ sông đổ biển” đấy! Và việc sử dụng kênh này như “con dao hai lưỡi”, nếu họ có phốt gì thì sản phẩm của bạn sẽ lãnh đủ, nhưng hậu quả của một nhãn hiệu trà sữa khi thuê một tác giả nữ khá nổi tiếng để quảng cáo, và khi nữ tác giả này bị tẩy chay thì hậu quả là thương hiệu trà sữa đó cũng bị quay lưng và sập tiệm vì sự công kích của cộng đồng anti-fan của tác giả kia.

14. Tạo fanpage trên các nền tảng mạng xã hội

Các trang mạng xã hội cũng là một kênh hiệu quả để tăng traffic cho website của bạn. Nếu bạn sử dụng chúng một cách khéo léo, không bao lâu, khách hàng sẽ lũ lượt kéo đến website của bạn cho mà xem. Nhưng vẫn phải nhắc lại, Content is king, bạn vẫn phải đảm bảo nội dung chia sẻ của bạn phải thật thu hút nhé. Nội dung nên mang tính thông điệp dễ chia sẻ, lan truyền, vì mọi người có xu hướng chia sẻ những bài viết thú vị họ thấy thích trên internet với bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, để hiệu quả hơn, bạn đừng quên sử dụng thủ thuật CTA nữa nhé! 
 
Với những chia sẻ trên, KING FOX hy vọng có thể giúp được bạn tăng traffic cho website hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Công Ty TNHH King Fox
Địa chỉ: 163 Bàu Cát 1, P.12, Q. Tân Bình, TP.HCM
Phone:+84 934 042 422
website: https://kingfox.vn
Email :support@kingfox.vn

 

 

Hotline: (+84) 93 4042 422
Zalo: (+84) 93 4042 422 SMS: (+84) 93 4042 422